Substack subscribe | Put your e-mail inside box

เวลาอกหักควรทำอะไรก่อน

เวลาอกหักผิดหวังในความรักอย่าพยายามฟังเพลงเศร้าค่ะให้พยายามฟังเพลงที่ไม่เกี่ยวอะไรกับผู้ชายผู้หญิงเลยหรือมีเนื้อหาเกี่ยวกับความฝันและความหวังการต่อสู้อะไรพวกนี้ยกตัวอย่างเช่นเพลง gundam wing เพลง fight song , senbon sakura

ประเด็นคือเวลาที่คนเราผิดหวังในความรักอ่ะมันจะไปโฟกัสที่ความเจ็บปวดมันเหมือนเวลาที่เรามีแผลหรือมีบาดแผลแล้วเราไปมองที่บาดแผลนั้นเราจะรู้สึกเจ็บมากขึ้นแต่ถ้ามีคนกำลังจะฉีดยาเราแต่เราไม่มองที่เข็มฉีดยาเรามองที่อื่นโฟกัสที่วิวอื่นมันจะไม่เจ็บเท่าที่เราคิดแต่ถ้าหากเรากำลังเจ็บอยู่แล้วเราต้องการที่จะเจ็บเพื่อที่จะระบายออกมาเป็นอะไรสักอย่างให้พยายามใช้พลังงานความสร้างสรรค์ให้มากกว่าพลังงานด้านทำลายค่ะ

หรือถ้าอยากเศร้าให้ฟังเพลงเศร้าแล้วร้องไห้ออกมาให้หมดค่ะแล้วไม่ต้องร้องอีกนะถ้าร้องอีกก็ให้เปลี่ยนมาฟังเพลงอัพลิฟติ้งหรือว่าฟังเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจแทนค่ะ

เคล็ดลับคืออย่าจมอยู่กับความเศร้านานค่ะ ถ้าหากสามารถแปลสิ่งนั้นเป็นพลังงานบวกได้ให้แปลเปลี่ยนสิ่งนั้นเป็นพลังงานที่ใช้ทำงานได้แทนค่ะ

ยกตัวอย่างนะสมมุติว่าคนเราเวลาอกหักอ่ะคือพลังงานที่เราจะใช้ได้ดีที่สุดคือพลังงานอยากเอาชนะเพราะว่าตอนที่อกหักมันจะมีความรู้สึกว่าเราแย่ตรงไหนเราไม่ดียังไงอยู่เราคิดว่าถ้าหากตัดความแย่ตรงส่วนนั้นออกแล้วมาโฟกัสที่สิ่งที่เป็นจุดแข็งของเราแล้วพัฒนาให้ดีขึ้นพัฒนาทางรูปลักษณ์และความสามารถสุดท้ายเราก็จะเจอคนที่ดีขึ้นไม่เห็นจะต้องน่าเสียใจเลยอย่าเสียใจนานค่ะเสียเวลา

ยกตัวอย่างการแปลเป็นพลังงานสร้างสรรค์นะคะอย่างเช่นสมมุติว่าคนรักเก่าของคุณเล่นเปียโนเก่งมากคุณก็คิดไว้เลยว่าเดี๋ยวคอยดูนะกูจะเล่นเก่งกว่ามึงอะไรแบบนี้ซึ่งมันจะทำให้คุณน่ะไปโฟกัสที่การพัฒนาตัวเองที่ทำให้เราได้ความสามารถใหม่ๆขึ้นมาด้วยหรือไม่เราก็ไปหาอะไรใหม่ๆเรียนทำอะไรที่มันสร้างสรรค์น่ะอย่าจมปลักอยู่กับความเศร้าให้มันมากนัก

Comments

SRT audio drama

Lastest Popular post

Juice จีบตุ๊สอิจิบัน song by Meisanmui

เพลงบูรพาที่พ่าย song by meisanmui

spent 15–20 years figuring out and appreciating Yoshitaka Amano’s art

Understand that AI procedures may fall under certain laws governing transformative and fair use

As the air song by Meisanmui

Popular post

Understanding the No Contact Rule: A Period of Growth and Healing After a Breakup

Juice จีบตุ๊สอิจิบัน song by Meisanmui

Strategies for Efficient Water Management: Embracing Hydrocycle and Hydrozoning in Landscape Design